Tổng thống Putin lần đầu tiết lộ về nghề nghiệp trong quá khứ

Thứ Ba, 08/01/2019, 13:56
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông từng là trung úy pháo binh khi phục vụ quân đội Nga trong quá khứ, song ông thừa nhận…chưa từng được bắn phát đạn nào.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7-1 đã tới dự các sự kiện mừng Giáng sinh Chính thống giáo tại thành phố quê hương St. Petersburg, theo RT. Tại đây, ông đã thăm pháo đài Peter & Paul bên bờ sông Neva và khai hỏa pháo D-30 cỡ nòng 122mm, để mừng Giáng sinh.


Tổng thống Putin bắn pháo, thăm thành phố St. Petersburg. Video: PressTV

Pháo đài Peter & Paul được xây dựng từ thế kỉ 18, trong khi pháo D-30 là một trong những vũ khí nổi bật nhất thời Liên Xô. Trước khi khai hỏa quả đạn, Tổng thống Putin đã trò chuyện với Vladimir Bendet, người chỉ huy tại khu vực này.

“Chúng ta đều đã từng là những người lính pháo binh”, ông Putin bất ngờ tiết lộ, song nói rằng ông chưa từng bắn quả đạn nào. “Thú thật là tôi chưa bắn pháo một lần nào, mặc dù phục vụ trong quân ngũ tới hàm Trung úy”.

"Là một thành viên của đội ngũ quân nhân trên pháo đài quân sự, tôi xin chúc mừng ngài. Đó là một phát đại bác tuyệt vời", Bendet nói với Tổng thống Nga.

Tổng thống Putin sau đó mỉm cười rồi bước đi và không nói rõ thêm bối cảnh của sự việc. Đây là lần đầu tiên ông Putin tiết lộ về việc ông từng phục vụ trong binh chủng pháo binh của Nga. Ông Putin sinh năm 1952 ở St. Petersburg và bắt đầu phục vụ quân đội Nga tại Cơ quan tình báo Liên Xô (KGB) từ năm 1975.

Sau khi Liên Xô tan rã, ông Putin bắt đầu sự nghiệp chính trị ở St. Petersburg rồi trở thành Tổng thống Nga lần đầu vào năm 2000.

Thiện Minh
.
.
.