Tổng thống Putin kêu gọi Macron cùng chiến đấu chống khủng bố

Thứ Hai, 08/05/2017, 19:40
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 8-5 đã kêu gọi Tổng thống Pháp đắc cử Emmanuel Macron vượt qua sự thiếu tin tưởng lẫn nhau và cùng làm việc để đảm bảo an ninh quốc tế.


Reuters hôm 8-5 dẫn điện mừng ông Macron đắc cử từ Điện Kremlin cho biết: “Công dân Pháp đã tin tưởng để ngài lãnh đạo đất nước trong giai đoạn khó khăn nhất của châu Âu và toàn thế giới. Thời điểm mà chủ nghĩa khủng bố và cực đoan đang gia tăng cùng sự leo thang xung đột tại nhiều khu vực.”

"Trong hoàn cảnh này, điều đặc biệt quan trọng là vượt qua sự ngờ vực lẫn nhau, cùng đoàn kết nỗ lực để đảm bảo ổn định và an ninh quốc tế", ông Putin tuyên bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Hiện, mối quan hệ giữa Pháp và Nga đang ở mức thấp trong lịch sử do mẫu thuẫn trong cách tiếp cận các vấn đề quốc tế bao gồm cuộc nội chiến tại Syria và Ukraine.

Ông Macron từng cam kết sẽ “đối đầu” nhưng cũng “làm việc” với ông Putin để chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhóm khủng bố đã nhận trách nhiệm về nhiều cuộc tấn công ở Pháp trong ba năm qua.

Emmanuel Macron, 39 tuổi, trở thành Tổng thống đắc cử trẻ nhất trong lịch sử Pháp với hơn 65% số phiếu bầu, trong khi đối thủ Marine Le Pen chỉ giành hơn 34% số phiếu. 

Phùng Nguyễn
.
.
.