Tổng thống Putin đọc Thông điệp Liên bang cuối cùng của nhiệm kỳ

Thứ Năm, 01/03/2018, 09:30
Hôm nay (1-3), Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đọc Thông điệp Liên bang cuối cùng của nhiệm kỳ (2012-2018) trước lưỡng viện Quốc hội Nga. Đây được xem là cương lĩnh tranh cử của ông, trước khi bầu cử diễn ra vào ngày 18-3 tới.

Sputnik ngày 28-2 cho hay, Tổng thống Putin sẽ đọc Thông điệp Liên bang trước Quốc hội vào lúc 12h ngày 1-3 (giờ Moscow, tức 16h theo giờ Hà Nội). Đây là Thông điệp Liên bang cuối cùng của ông trong nhiệm kỳ này (2012-2018) và cũng được coi là cương lĩnh tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: ITN

Theo giới truyền thông Nga, trong Thông điệp Liên bang, Tổng thống Putin sẽ đánh giá lại những kết quả mà nước Nga đạt được thời gian qua và đưa ra tầm nhìn của mình về những hướng phát triển chính của đất nước trong tương lai gần.

Điều này được xem là sẽ có lợi cho Putin, khi ông cũng là một trong số 8 ứng viên chạy đua vào ghế Tổng thống Nga cho nhiệm kỳ tới (2018-2024).

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, sự kiện năm nay có đông người tham dự hơn so với những lần trước, ngoài các nghị sĩ, còn có đông đảo lãnh đạo các cấp chính quyền, các bộ, ngành. Khoảng 700 nhà báo Nga và nước ngoài đăng ký tham dự để đưa tin.

Ông Putin từng đọc Thông điệp Liên bang 12 lần trong suốt quãng thời gian lãnh đạo nước Nga.


Thiên Minh
.
.
.