Tổng thống Pháp loại trừ khả năng từ bỏ kế hoạch cải cách lương hưu

Thứ Tư, 18/12/2019, 21:23
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã loại trừ khả năng từ bỏ kế hoạch cải cách lương hưu, song nói rất muốn cải thiện các cuộc đàm phán với các tổ chức công đoàn, Phủ Tổng thống hôm 18-12 cho biết.

Phủ Tổng thống cũng cho biết Chính phủ Pháp đang đàm phán với các tổ chức công đoàn để đình chỉ các cuộc biểu tình trong ngành vận tải nhân dịp Giáng sinh.

Người biểu tình ở Lyon, miền Trung nước Pháp, hôm 17-12. Ảnh: AP.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh làn sóng đình công phản đối chính sách cải cách hệ thống hưu trí của ông Macron ngày càng rầm rộ trên khắp cả nước. 

Ngày 17-12, hàng chục nghìn người đã xuống đường biểu tình khiến du lịch và các dịch vụ công cộng trên khắp nước Pháp bị gián đoạn. Đã có hơn 50% các tuyến xe điện ngầm của thành phố Paris tạm dừng hoạt động và các tuyến tàu hỏa ở khu ngoại ô, tuyến tàu liên vận quốc tế cũng như các dịch vụ hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngay cả Tháp Eiffel - công trình biểu tượng nổi tiếng nhất tại kinh đô ánh sáng Paris cũng đã phải đóng cửa do nhân viên đình công. ngoài ra, điện đã bị cắt tại hơn 100.000 hộ dân. Một loạt văn phòng, trường học trên cả nước bị đóng cửa, đường bị chặn và giao thông công cộng tê liệt...

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.