Tổng thống Nga ca ngợi những máy bay vừa "thử lửa" tại Syria

Thứ Năm, 12/05/2016, 08:18
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, một loạt các vũ khí mới của quân đội Nga tham gia chiến đấu tại Syria xứng đáng được nhận lời khen ngợi cao.


"Sự hoạt động của các máy bay mới nhất như Su-30SM, Su-34, Su-35, trực thăng Mi-28 và Ka-52 xứng đáng nhận được lời khen ngợi cao nhất ", người đứng đầu điện Kremlin cho biết trong một cuộc họp hôm 11-5 với các chỉ huy quân sự về sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng.

"Các loại vũ khí độ chính xác cao như tên lửa hành trình cũng chứng minh được năng lực chiến đấu", Tổng thống Putin nhấn mạnh. Tổng thống Nga cho hay, các vũ khí tầm xa của không quân và vũ khí chính xác sử dụng tại Syria đều là lần đầu tiên.

Trong hội nghị này, ông Putin tuyên bố mục tiêu trong tâm là cải tiến các loại vũ khí có độ chính xác. Theo người đứng đầu nước Nga, 70% kinh phí của chương trình Vũ trang Nhà nước sẽ được tập trung cho việc sản xuất các loại vũ khí chiến thuật có độ chính xác cao.

Tổng thống Putin nói rằng, kinh nghiệm có được từ chiến thuật sử dụng vũ khí Nga cần được nghiên cứu một cách toàn diện và các bước tối ưu nên được xác định trên cơ sở các kết luận đưa ra, nhằm cải thiện hơn nữa hệ thống vũ khí và tăng cường sức mạnh chiến đấu của quân đội Nga và Hải quân.

Ông Putin yêu cầu các chỉ huy quân sự báo cáo tất cả các vấn đề quan tâm và cách giải quyết chúng. Nga đã tiến hành chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria và giúp quân đội của Bashar Assad tái chiếm thành phố cổ Palmyra.

Bình Nguyễn (theo TASS)
.
.
.