Tổng thống Nga-Mỹ điện đàm thảo luận về Triều Tiên

Thứ Sáu, 15/12/2017, 09:45
Ngày 15-12, Sputnik đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, thảo luận về nhiều vấn đề trong đó có Triều Tiên.
Tổng thống Nga-Mỹ. Ảnh minh họa

Sputnik dẫn tuyên bố của Điện Kremlin cho biết: "Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về nhiều vấn đề cấp bách trong quan hệ song phương cũng như tình hình tại nhiều điểm nóng trên thế giới, trọng tâm là giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên".

Nguồn tin của Điện Kremlin cũng cho biết thêm rằng cuộc điện đàm được thực hiện theo yêu cầu của Mỹ và hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ tiếp tục duy trì tiếp xúc song phương​.

Hai Tổng thống đã có cuộc nói chuyện gần đây nhất vào ngày 21-11 để thảo luận về cuộc họp giữa Tổng thống Nga với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trả lời câu hỏi của phóng viên ngày 14-12, Tổng thống Nga Putin nhận định rằng ông Donald Trump đã có nhiều bước tiến quan trọng trong thời gian đầu của nhiệm kỳ, có thể nhận thấy từ những số liệu tích cực trong thị trường của Mỹ.

Trang Bloomberg dẫn lời ông Putin cho biết: "Hãy nhìn vào những số liệu về thị trường và chúng ta sẽ thấy được thị trường Mỹ đã phát triển thế nào. Điều đó chứng tỏ niềm tin của các nhà đầu tư vào thị trường của Mỹ, họ tin tưởng vào những gì Tổng thống Trump đang làm."

Duy Tiến
.
.
.