Tổng thống Mỹ xá tội cho...gà tây

Thứ Tư, 22/11/2017, 09:36
Ngày 21-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tham gia nghi lễ xá tội cho cặp gà tây nhân dịp lễ Tạ ơn, một truyền thống đã từng được nhiều người tiền nhiệm của ông tiến hành.

Buổi lễ đặc biệt này được tiến hành tại Vườn Hoa hồng của Nhà Trắng với sự tham gia của nhiều quan chức Nhà Trắng và các thành viên trong gia đình ông Trump, như phu nhân Melania và con trai Baron, các con gái của ông Trump là Ivanka và Tiffany. 

Ông Trump cũng không quên nhấn mạnh rằng cựu Tổng thống Harry Truman (nhiệm kỳ tổng thống 1945–1953) là người đầu tiên bắt đầu truyền thống này.

"Tôi không phải là người đầu tiên tiến hành nghi lễ này. Từ hôm nay tôi sẽ cố gắng trở thành một tổng thống tốt hơn," ông Trump nói.

Hai chú gà tây được Tổng thống Trump xá tội có tên là Drumstick (nặng hơn 21 kg) và Wishbone (nặng hơn 16 kg). Ông Trump cho biết, sau khi được xá tội, hai chú gà này sẽ được hội tụ với hai chú gà được cựu Tổng thống Obama xá tội đợt trước đó, có tên là Tater và Tot. 

"Drumstick à, ta tuyên bố cậu được xá tội," Tổng thống Trump nói. "Chắc hẳn Drumstick sẽ rất hạnh phúc. Nó sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước."

Hai con gái của Tổng thống Trump 
Đệ nhất phu nhân Melania 
Co Ivanka và hai con của mình
Tiffany Trump

Ảnh: Reuters

Duy Tiến
.
.
.