Sân bay Kabul bị tấn công khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Afghanistan

Thứ Tư, 27/09/2017, 16:23
6 quả tên lửa đã rơi xuống gần 1 sân bay quốc tế ở Kabul hôm 27-9 ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đến thủ đô Afghanistan tham dự các cuộc đàm phán.

“1 quả tên lửa rơi xuống sát sân bay vào sáng nay. Hiện chưa có báo cáo về thương vong”, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish thông báo trên Twitter.

Theo trang tin TOLONews, có khoảng 20-30 quả tên lửa rơi xung quanh Cảng hàng không Quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô Kabul, vụ tấn công bắt đầu vào lúc 11h15’ giờ địa phương.

Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đến Afghanistan để thảo luận về chương trình "Huấn luyện và Hỗ trợ" lực lượng an ninh nước này bảo vệ đất nước. Ảnh: Thông tấn AP

Các quan chức cho biết sân bay đã được sơ tán và mọi chuyến bay phải hủy bỏ cho đến nay.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đến Afghanistan, ông là quan chức cấp cao đầu tiên trong nội các của Chính quyền Tổng thống Donald Trump có chuyến thăm chính thức đến quốc gia bị chiến tranh tàn phá.

Sau khi 6 quả tên lửa hạ cánh gần sân bay quốc tế Kabul chỉ sau vài giờ ông Mattis đến Afghanistan là dấu hiệu cho thấy đất nước tiếp tục bất ổn an ninh, Bộ Nội vụ Afghanistan thừa nhận.

Các quả tên lửa rơi gần khu vực dành cho quân sự thuộc Cảng hàng Không quốc tế Hamit Karzai. 

Chuyến thăm không báo trước diễn ra khi lực lượng an ninh Afghanistan đang phải căng sức đối phó với tổ chức cực đoan Taliban, đang liên tục tấn công lực lượng an ninh kể từ khi quân đội Mỹ rút khỏi quốc gia Nam Á vào năm 2014.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cùng với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg sẽ gặp Tổng thống Ashraf Ghani và các quan chức cấp cao thảo luận về chương trình “Huấn luyện-Hỗ trợ” của NATO được thiết kế để tăng cường sức mạnh quân sự và giúp Afghanistan tự bảo vệ đất nước. 

Cả tổ chức khủng bố IS và nhóm phiến quân Taliban đều tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công tên lửa.

Trúc Phạm
.
.
.