Tổng thống Mỹ ký dự luật ngân sách 1,3 nghìn tỷ USD

Thứ Bảy, 24/03/2018, 08:06
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23-3 (giờ Mỹ) ký dự luật ngân sách trị giá 1.300 tỷ USD nhằm ngăn chính phủ đóng cửa, tuy vậy, ông lại thể hiện sự không hài lòng đối với dự luật mới này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ký dự luật ngân sách trị giá 1.300 tỷ USD. Ảnh Reuters 

Trước khi Tổng thống Mỹ Trump ký dự luật này ông đã đe dọa "đóng cửa chính phủ" một lần nữa trong năm nay.

Trong một bài đăng trên Twitter của mình, ông Trump bày tỏ "không hài lòng" đối với dự thảo này, cho rằng nó không bao gồm đầy đủ chi phí cho kế hoạch xây dựng bức tường biên giới với Mexico và không đề cập tới khoảng 800.000 người thuộc chương trình DACA (người nhập cư trái phép vào Mỹ khi còn nhỏ).

"Tôi đang xem xét việc bác bỏ dự luật ngân sách dựa trên thực tế là khoảng 800.000 người thuộc chương trình DACA đã bị các đảng viên đảng Dân chủ bỏ rơi (không được đề cập trong dự luật) và bức tường biên giới, điều cực kỳ cần thiết cho quốc phòng, không được cấp kinh phí đầy đủ", ông Trump viết trên Twitter.

Dự luật ngân sách 1,3 nghìn tỷ USD được Hạ viện và Thượng viện thông qua cuối ngày 21-3 và được Tổng thống Mỹ ký vào ngày 23-3 trong bối cảnh chính phủ Mỹ đối mặt nguy cơ đóng cửa lần thứ ba trong năm nay. Chính phủ Mỹ năm 2018 đã đóng cửa hai lần, vào ngày 20-1 và 9-2.  

Dự luật mới cho phép chính phủ Mỹ hoạt động đến hết năm tài khóa vào ngày 30-9.

Duy Tiến
.
.
.