Tổng thống Mỹ Donald Trump có cơ địa đặc biệt

Thứ Tư, 17/01/2018, 17:24

Tổng thống Mỹ Donald Trump có “gen lạ thường” và có thể sống đến 200 tuổi nếu chế độ ăn uống tốt hơn trong những năm gần đây, một “ngự y” của Nhà Trắng cho biết hôm 17-1.

Bác sĩ Ronny Jackson,  người chịu trách nhiệm kiểm tra y tế ban đầu Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông có sức khỏe dẻo dai và tinh thần sung mãn. Ngoài ra, “ngự y” Jackson cũng thực hiện một bài kiểm tra nhận thức hóc búa và ông Trump ghi điểm số  tuyệt đối 30/30.

Bác sĩ chia sẻ: "Tổng thống rất sắc xảo, hiểu rất rõ mọi thứ xung quanh. Tôi thật sự bị cuốn hút bởi trí thông minh của ông”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Thông tấn AP

Bác sĩ Jackson cho biết ông không có kế hoạch thực hiện một bài kiểm tra, nhưng Tổng thống Donald Trump đề nghị làm như vậy và ông đã xuất sắc vượt qua nó.

Bác sĩ thổ lộ: “Nếu có vấn đề về tinh thần và nhận thức,ông ấy đã không thể hoàn thành điểm số 30/30. Ông không có vấn đề về tinh thần hoặc nhận thức".

Tổng thống Trump đã yêu cầu thực hiện bài kiểm tra sức khỏe đặc biệt để ông có thể nghỉ ngơi sau tin đồn về sức khỏe tâm thần của ông trong thời gian gần đây.

Trong một cuốn sách được xuất bản gần đây có tiêu đề “Lửa và Sự giận dữ”  của Michael Wolf, các cố vấn Nhà Trắng đặt câu hỏi về “sức mạnh tâm trí” và ông Trump đáp lại bằng cách tự gọi mình là “một nhân tài có tâm trí ổn định”.

Tháng qua, Tổng thống Mỹ đã đưa tuyên bố gây tranh cãi về quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Bác sĩ Jackson cịu trách nhiệm chăm sóc khỏe để giúp ông Trump có những phát biểu trơn tru, cho biết ông đã kê đơn thuốc Sudafed, một loại thuốc chữa khô miệng khi thời tiết lạnh cho lãnh đạo nước Mỹ.

Ông Trump nặng 108 kg. Tổng thống Mỹ có chỉ số thân hình đồ sộ thuộc hạng “thừa cân” và đang chạm đến ngưỡng “béo phì”.

Nhịp tim của ông là 68 nhịp đập/phút, huyết áp là 122/74. Tổng số cholesterol trong máu 223 cao hơn mức khuyến cáo và đã tăng lên trong năm qua.

Tổng thống Mỹ đang thực hiện một chế độ điều trị giảm cholesterol. Ông Trump cũng đang uống thuốc Propecia để chống rụng tóc ở nam giới.

Bác sĩ Jackson cho biết ông Trump cần phải giảm từ 5 đến 7 kg. “Chúng tôi đã thảo luận nhiều về chế độ ăn uống và luyện tập. Ông ý quan tâm đến chế độ ăn uống nhiều hơn, nhưng chúng tôi sẽ làm cả hai”, bác sĩ cho biết thêm.

Một bài kiểm tra thể chất bí mật kéo dài 4 giờ đã được thực hiện để xác định ông Trump cao bao nhiêu.

Trump tuyên bố mình cao 1,90.5m, trong khi một giấy phép lái xe trước đây cho biết ông chỉ cao 1,88m dẫn đến cáo buộc ông “phóng đại” chiều cao cơ thể. Bác sĩ Jackson xác nhận Tổng thống Mỹ đương nhiệm cao 1,90.5m.

Khi được hỏi một người đàn ông 70 tuổi thích ăn hamburger thì có sức khỏe thể chất “xuất sắc”, bác sĩ Jackson cho biết: “Cái đó thuộc về di truyền học. Một số người có gen xuất chúng”.

Toại Khanh
.
.
.