Tổng thống Mỹ không còn an toàn khi ở Nhà Trắng

Thứ Bảy, 18/03/2017, 13:10
Theo cựu nhân viên Mật vụ Dan Bongino, người từng bảo vệ các tổng thống George W. Bush và Barack Obama, Tổng thống Mỹ không còn an toàn khi ở trong Nhà Trắng.

Ông Bongino đã đưa ra đánh giá gây kinh ngạc trong một cuộc phỏng vấn với với Fox News hôm 17-3, sau khi một thanh niên nhảy rào và đi vào khuôn viên Nhà Trắng trong 15 phút trước khi bị nhân viên an ninh chặn lại.

"Đối tượng đột nhập qua mặt thiết bị báo động. Thiết bị báo động rõ ràng cho biết ai đó đột nhập và mặc dù biết có người đi vào, các nhân viên bảo vệ không làm gì cả. Đây là một câu chuyện lớn”, Bongino nói với Fox News.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP)

 “Điều này chỉ ra, Tổng thống không còn an toàn khi ở đó. Cơ quan Mật vụ không có vũ khí, họ không có đủ nguồn lực để bảo vệ an toàn cho ông ấy”, Bongino cho biết thêm.

Cựu nhân viên Mật vụ cảnh báo “cho nên, nếu một nhóm khủng bố tấn công Nhà Trắng, Cơ quan Mật vụ sẽ không thể bảo vệ ông Trump”.

“Cơ quan Mật vụ thậm chí không thể bảo vệ an toàn cho 1 người, họ sẽ làm gì nếu có đến 40 tên khủng bố tấn công Nhà Trắng? Và tôi tin rằng bọn khủng bố đang nghĩ về điều đó”, Bongino cho biết.

Theo Cơ quan Mật vụ, thanh niên trèo rào vào Nhà Trắng sẽ bị xét xử về hành vi xâm nhập trái phép và mang theo vũ khí nguy hiểm.

Ông Donald Trump có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm đó đã khen ngợi các nhân viên Mật vụ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tuyên bố nghi phạm là có “gây rắc rối”.


Phạm Trúc
.
.
.