Tổng thống Mỹ gọi việc nhiễm COVID-19 là "ý trời"

Thứ Năm, 08/10/2020, 06:03
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/10 cho biết ông nhiễm COVID-19 là do “ý trời”.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh AP. 

“Đây thực ra là một điều may mắn. Tôi nhiễm bệnh, được biết về loại thuốc đó. Tôi nói, ‘hãy để tôi dùng loại thuốc này’. Và thuốc đã có tác dụng”, ông Trump cho biết trong một video được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của ông, trong đó có đề cập đến một loại “cocktail kháng thể” mà ông được dùng do công ty công nghệ sinh học Regeneron của Mỹ phát triển.

Ông Trump nhận định rằng đây là một điều “tuyệt vời” và nếu ông không nhiễm bệnh, ông sẽ coi loại thuốc này không khác gì những loại khác dù nó “có công dụng rất tuyệt vời”.

Ngoài ra, ông Trump cũng bày tỏ ý định phân phối loại thuốc này miễn phí đến người dân. Ông tiếp tục chỉ trích và đổ lỗi cho Trung Quốc vì những gì đã xảy ra.

Trước đây, Tổng thống Mỹ từng cho biết rằng một loại vaccine COVID-19 sẽ được cung cấp vào khoảng giữa tháng 10 và Mỹ sẽ phân phối 100 triệu liều cho đến cuối năm 2020.

Ông Trump hôm 2/10 cho biết mình nhiễm COVID-19 và sau đó được điều trị tại Trung tâm quân y Walter Reed. Ông được ra viện ngày 5/10. Ông Trump đã được điều trị bằng kháng thể Regeneron, thuốc kháng virus remdesivir và dexamethasone, một loại steroid được sử dụng để điều trị viêm.

Ông đã trở lại Phòng Bầu dục ngày 7/10 để tham gia các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và các phương án cứu trợ bất chấp việc ông nhiễm COVID-19.

Duy Tiến
.
.
.