Tổng thống Mỹ đón sinh nhật sớm tại Singapore

Thứ Hai, 11/06/2018, 15:45
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã dành tặng Tổng thống Mỹ Donald Trump một bất ngờ đặc biệt trước khi ông tham gia cuộc họp thượng đỉnh quan trọng vào ngày 12-6.
Bức ảnh sinh nhật sớm của Tổng thống Mỹ được Ngoại trưởng Singapore đăng tải trên Twitter 

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11-6 nhận định rằng ông hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ đem lại kết quả tốt đẹp.

Tuyên bố này được ông Trump đưa ra trong một bữa trưa làm việc với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại dinh tổng thống Istana, sau cuộc họp song phương mà trong đó hai nhà lãnh đạo thảo luận nhiều vấn đề, từ việc chuẩn bị hội nghị đến các mối đe dọa từ thuế quan của Mỹ.

Tổng thống Mỹ cũng không quên cảm ơn Singapore vì sự mến khách và chuẩn bị chu đáo. "Chúng tôi sẽ có một cuộc họp rất thú vị và đặc biệt vào ngày mai, và tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn. Hơn nữa, chúng tôi đánh giá cao sự hiếu khách và tính chuyên nghiệp cũng như tình hữu nghị của Singapore. Cảm ơn rất nhiều," ông Trump phát biểu.

Tổng thống Mỹ tham dự buổi gặp với Thủ tướng Singapore cùng với Ngoại trưởng Mike Pompeo, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders và Chán văn phòng Nhà Trắng John Kelly.

Cũng trong bữa trưa làm việc này, các vị lãnh đạo đã cùng nhau tổ chức sinh nhật cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, người sẽ bước sang tuổi 72 vào ngày 14-6 tới.

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đã đăng một bức ảnh của ông Trump bên cạnh chiếc bánh sinh nhật cùng dòng caption: “Mừng sinh nhật, hơi sớm một chút ".

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã có dòng Tweet ngay khi đặt chân đến Singapore: "Thật là tuyệt vời khi đến Singapore, cảm thấy thật háo hức."

Singapore là một trong số ít nước có mối quan hệ tốt với cả Triều Tiên và Mỹ. 

Lãnh đạo Mỹ-Triều dự kiến sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày mai, 12-6, tại khách sạn Capella ở Sentosa để đàm phán về nhiều vấn đề, trong đó có việc Triều Tiên tháo dỡ kho vũ khí hạt nhân của mình để đổi lấy sự trợ giúp kinh tế và bảo đảm an ninh.

Duy Tiến
.
.
.