Tổng thống Mỹ "cạch mặt" sự kiện tiệc báo chí thường niên

Thứ Tư, 24/04/2019, 15:26
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cấm các thành viên chính quyền của mình tham dự bữa tiệc tối của Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng vào ngày 27-4 này, sau khi ông có tweet than vãn về việc truyền thông đối xử “không công bằng” với mình.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters. 

Ông Trump trước đó từng tuyên bố sẽ không tham dự sự kiện thường niên này, mà thay vào đó, ông đã lên lịch tham dự một cuộc vận động tranh cử tại Wisconsin.

Quyết định rằng không ai trong đội ngũ của ông được tham dự sự kiện tiệc tối 27-4 được thông báo đối với nhân viên của Nhà Trắng, các đại diện khác trong chính quyền, bởi Bộ trưởng Nội các Mỹ Bill McGinley trong cuộc họp buổi sáng.

Điều này đã gây ra sự xáo trộn bởi nhiều quan chức trong Nhà Trắng đã chấp nhận lời mời vì trước đó đã nghĩ ông Trump sẽ đồng ý cho phép họ tham dự.

“Tổng thống và các thành viên trong chính quyền sẽ không tham dự Bữa tối dành cho các phóng viên của Nhà Trắng năm nay. Thay vào đó, tối thứ Bảy này, Tổng thống Trump sẽ đến Green Bay, Wisconsin, để tham dự một cuộc vận động chiến dịch”, Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết.

Ông Trump từng chỉ trích nhiều hãng tin lớn là “hãng tin giả” (fake news) và không tham dự sự kiện bữa tối phóng viên này kể từ khi ông giữ chức Tổng thống Mỹ năm 2017.

Bữa tối của Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng là sự kiện thường niên, được các đời Tổng thống Mỹ tham dự hầu như mỗi năm kể từ khi được thành lập năm 1914.

Duy Tiến
.
.
.