Tổng thống Trump gửi thư chúc mừng ngày sinh ông nội Chủ tịch Kim Jong-un

Thứ Sáu, 19/04/2019, 14:42
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chúc mừng kỷ niệm lần thứ 107 ngày sinh của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Il-sung (Kim Nhật Thành), ông nội nhà lãnh đạo Kim Jong-un.


Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton mới đây tiết lộ với giới truyền thông rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15-4 đã gửi lời chúc mừng tới Chủ tịch Kim Jong-un nhân mừng kỷ niệm lần thứ 107 ngày sinh của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Il-sung, Korea Times ngày 19-4 đưa tin.

Lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên đi dạo trò chuyện ở Hà Nội hôm 28-2. Ảnh: AP

Ông Kim Il-sung sinh ngày 15-4-1912. Nhiều năm nay, Triều Tiên thường tổ chức những buổi lễ hoành tráng với sự góp mặt của hàng ngàn người để chào mừng ngày sinh của ông Kim Il-sung.

Ông Bolton mô tả lời chúc mừng là một phần trong nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong bối cảnh hai nước đang tìm cách thúc đẩy việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

“Tôi không biết Tổng thống Trump sẽ còn tiến xa hơn như thế nào với nỗ lực duy trì mối quan hệ tốt đẹp với ông Kim Jong-un. Ông ấy đã gửi cho ông Kim Jong-un cả những bức ảnh, những bức thư”, ông Bolton cho biết. “Chúng tôi chờ xem ông Kim Jong-un sẽ làm gì”.

Ông John Bolton là quan chức cấp cao thân cận của Tổng thống Trump, có vai trò lớn trong chính sách đối ngoại của Mỹ. Hồi tháng 2, ông từng tháp tùng Tổng thống Trump đến Việt Nam gặp thượng đỉnh Chủ tịch Kim. Tại cuộc gặp, hai bên đạt nhiều tiến triển trong phi hạt nhân hóa song không kí thỏa thuận nào.

Thiện Minh
.
.
.