Tổng thống Mỹ Trump gửi tặng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un món quà đặc biệt

Thứ Bảy, 07/07/2018, 20:56

Tổng thống Mỹ Donalf Trump đã gửi tặng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un món qùa đặc biệt-một đĩa CD Elton John 1972 thông qua đặc phái viên, Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Ngoại trưởng Mike Pompeo mang theo món quà đặc biệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi tặng lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

Ông Trump từng hỏi vị lãnh đạo trẻ của CHDCND Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore diễn ra vào ngày 12-6 rằng liệu ông có biết đến những ca khúc của Elton John và Kim Jong-un lịch thiệp đáp lại “không biết,” báo Chosun Ilbo dẫn hôm 7-7 một nguồn tin dấu danh tính ở Washington.

Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng mang theo “tâm thư” của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi đến lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Đây là thứ 3, ông Pompeo thực hiện chuyến công tác quan trọng đến Bình Nhưỡng đồng thời cũng là chuyến thăm đầu tiên kể từ hội nghị thượng đỉnh ở Singapore, với sứ mệnh đưa cam kết phi hạt nhân hóa lên một nền tảng cụ thể hơn.

CD Elton John 1972. Ảnh: AP

Trong khi đó, lời bài hát chính trong CD nói về một phi hành gia đang làm nhiệm vụ trên Sao Hỏa, miêu tả người vợ và Trái Đất là 2 thứ khiến anh nhớ nhất. 

Ca từ đơn giản, nhưng chứa tình cảm sâu sắc như lời của Tổng thống Trump nhắn nhủ đến ông Kim rằng “Mỹ sẵn sàng làm bạn và xây dựng hòa bình với CHDCND Triều Tiên" thông qua phi hạt nhân hóa toàn diện, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.

Ngọc Bích
.
.
.