Tổng thống Mỹ Joe Biden mua thêm 200 triệu liều vaccine COVID-19

Thứ Tư, 27/01/2021, 18:48
Tổng thống Joe Biden hôm 26/1 (giờ địa phương) cho biết Mỹ đặt mục tiêu mua thêm 200 triệu liều vaccine COVID-19, đủ để tiêm chủng cho hầu hết người dân vào mùa hè.

Theo Reuters, chính quyền Biden sẽ mua thêm 200 triệu liều vaccine (100 triệu liều mỗi loại vaccine do Moderna và Pfizef – BioNTech sản xuất), nâng tổng số liều lên 600 triệu trong nỗ lực cung cấp đủ vaccine cho người dân vào mùa hè năm 2021.

Chủ nhân mới của Nhà Trắng ngay sau khi nhậm chức đã lập tức ký sắc lệnh yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc. (Ảnh: NBCNews)

Trước đó, chính quyền tân Tổng thống Mỹ đặt mục tiêu mua 400 triệu liều vaccine COVID-19 với 2 mũi tiêm cách tuần cho mỗi người dân. Việc bổ sung thêm 200 triệu liều sẽ tạo ra đủ kho dự trữ để tiêm cho 331 triệu dân Mỹ.

Phát ngôn viên của Pfizer, bà Sharon Castillo cho biết công ty này tự tin rằng có thể cung cấp liều lượng vaccine bổ sung trước hạn chót mà ông Biden đưa ra.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden khẳng định trong vòng 3 tuần tới, Chính phủ Liên bang sẽ tăng số lượng vaccine vận chuyển đến các bang - từ 8,6 triệu liều một tuần lên 10 triệu liều một tuần. Điều này nhận được sự ủng hộ từ thống đốc các bang. "Chúng tôi đánh giá cao việc bổ sung thêm lượng vaccine nhưng chúng tôi cần nhiều nguồn cung hơn nữa. Tôi kêu gọi Tổng thống Biden thực hiện mọi điều có thể để tăng cường sản xuất vaccine và đảm bảo rằng việc này sẽ không bị chậm trễ”, Thống đốc bang Maryland Larry Hogan cho biết.

Tuy nhiên, Tổng thống Biden cũng thừa nhận việc tiêm chủng cho phần lớn người dân Mỹ sẽ mất nhiều tháng để thực hiện và trước mắt thì đeo khẩu trang vẫn là biện pháp phòng dịch tốt nhất. Tổng thống Mỹ cũng yêu cầu tất cả mọi công dân cần xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh vào Mỹ và tiếp tục thực hiện các biện pháp tự cách ly sau đó.

Cao Trung
.
.
.