Tổng thống Mỹ đã đến Italy bắt đầu chuyến thăm châu Âu

Thứ Tư, 24/05/2017, 07:59
Ngày 23-5 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Rome, Italy, bắt đầu chuyến thăm chính thức đến châu Âu đầu tiên kể từ khi nhậm chức.
Tổng thống Mỹ và phu nhân. Ảnh Reuters

Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có các cuộc gặp gỡ với Đức Giáo hoàng và các nhà lãnh đạo Italy trong khuôn khổ chuyến công du lần thứ ba kể từ khi nhậm chức.

Phi cơ Air Force One cất cánh từ Israel và đến sân bay Leonardo da Vinci, Rome, nơi ông Trump và Phu nhân Melania được Bộ trưởng Ngoại giao Italy Angelino Alfano chào đón.

Dự kiến, Tổng thống Mỹ Trump sẽ ở tại Italy ít hơn 24 tiếng, sau đó sẽ đến Brussels tham dự cuộc họp và đàm phán với lãnh đạo Liên minh Châu Âu và NATO. Ông sẽ trở lại Italy vào ngày 25-5 để tham dự hội nghị G7 được tổ chức ở Sicily.

An ninh tại thủ đô Roma của Italy và Tòa thánh Vatican đã được thắt chặt. Cảnh sát và quân đội đã được huy động xung quanh quảng trường St. Peter và trung tâm thủ đô Rome. Khu vực được chú trọng nhất là Cung điện Quirinale, nơi Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Sergio Mattarella và Thủ tướng Paolo Gentiloni. 

Đây là một động thái hợp lý do tình hình an ninh tại châu Âu đang một vấn đề rất đáng lo ngại sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố, và gần đây nhất là ở Manchester, Anh. 

Duy Tiến
.
.
.