Tổng thống Mỹ Biden tặng ông Putin quà "lạ"

Thứ Năm, 17/06/2021, 07:56
Tổng thống Mỹ Joe Biden tặng người đồng cấp Nga Vladimir Putin một cặp kính mắt loại mà ông chủ Nhà Trắng rất yêu thích, cùng một con bò rừng làm từ pha lê

Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin ở Geneva. Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden ngày 16/6 đã gặp mặt thượng đỉnh lần đầu tiên ở Geneva, Thuỵ Sĩ nhằm thiết lập những kênh hợp tác hiếm hoi mà hai bên có thể, trong bối cảnh quan hệ song phương đang ở ngưỡng tồi tệ nhất nhiều thập niên.

"Tổng thống Biden rất khác Tổng thống Trump", Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc họp báo sau khi hội đàm với người đồng cấp Mỹ. Theo ông Putin, ông Biden là một "chính khách giàu kinh nghiệm", một "chính trị gia lão luyện" và cuộc thảo luận đã diễn ra tích cực.

Ông Biden mang kính phi công tới họp báo sau cuộc gặp ông Putin ở Geneva. Ảnh: AP

Dù nhiều lần khẳng định muốn theo đuổi cách tiếp cận cứng rắn với Tổng thống Nga, ông Biden vẫn đã tặng ông chủ Điện Kremlin những món quà độc đáo nhân lần gặp mặt đầu tiên, gồm một cặp kính phi công và một con bò rừng làm từ pha lê.

Theo Reuters, cặp kính phi công do hãng Randolph đặt trụ sở ở Massachusetts, Mỹ sản xuất. Từ năm 1978, Randolph đã hợp tác với quân đội Mỹ sản xuất chiếc kính mát HGU-4/P Aviator dành riêng cho các phi công lái máy bay chiến đấu.

Kể từ đó, loại kính này được cung cấp cho quân đội Mỹ và các đối tác NATO. Kính phi công là loại mà ông chủ Nhà Trắng rất yêu thích, từng nhiều lần sử dụng. Ông Biden cũng dùng cặp kính loại này khi xuất hiện ở Geneva sau cuộc gặp với ông Putin.

Về con bò rừng pha lê, Politico mô tả nó có giá đỡ làm bằng gỗ anh đào cùng với một tấm bảng khắc dòng chữ lưu niệm về cuộc họp thượng đỉnh. Bò rừng là biểu tượng của sức mạnh, sự đoàn kết và bền vững.

Thiện Nhân
.
.
.