Tổng thống Mexico vẫn lạc quan dù nhiễm COVID-19

Thứ Hai, 25/01/2021, 08:37
Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador ngày 24/1 (giờ địa phương) cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và các triệu chứng ở mức độ nhẹ.
Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador. Ảnh AP. 

Ông đăng tải trên Twitter cho biết đã nhiễm COVID-19 và hiện đang được điều trị với các triệu chứng nhẹ. Ông bày tỏ “lạc quan” và động viên người dân rằng “tất cả chúng ta sẽ tiến lên phía trước”, theo hãng tin AP. 

Ông López Obrador, 67 tuổi trong thời gian qua nhận nhiều chỉ trích vì không nêu gương phòng ngừa dịch tại nơi công cộng. Ông hiếm khi đeo khẩu trang trong các sự kiện, lịch trình của ông vẫn rất dày đặc và ông thường đi các chuyến bay thương mại.

Tổng thống Mexico không ủng hộ việc đóng cửa nền kinh tế, cho rằng đóng cửa kinh tế sẽ gây ra tác động nghiêm trọng đối với rất nhiều người Mexico.

Thông báo của ông được đưa ra ngay sau khi có tin tức rằng ông sẽ nói chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong ngày 25/1 về việc nhận vaccine COVID-19 Sputnik V do Nga sản xuất.

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard thông báo trên Twitter rằng hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc nói chuyện về mối quan hệ song phương và việc cung cấp vaccine.

Dù loại vaccine này chưa được chấp thuận sử dụng ở Mexico, nhưng chính phủ nước này đang loay hoay để lấp đầy khoảng trống cung ứng vaccine do Pfizer sản xuất. Mexico đã tiêm hơn 618.000 liều vaccine.

Tính đến nay, Mexico đã ghi nhận gần 150.000 ca tử vong do COVID-19 và hơn 1,7 triệu ca nhiễm. Các bệnh viện ở thủ đô Mexico City đã gần hết công suất trong nhiều tuần do số ca bệnh tăng cao sau kỳ nghỉ lễ.

Duy Tiến
.
.
.