Tổng thống Iran sẽ không gặp ông Trump khi tới Mỹ

Thứ Sáu, 07/09/2018, 16:26
Tổng thống Iran Hassan Rouhani, người có bài phát biểu quan trọng tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York trong 2 tuần nữa, sẽ không gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Reuters ngày 6-9 dẫn lời Chánh Văn phòng tổng thống Iran Mahmoud Vaezi cho biết, nhà lãnh đạo Iran Rouhani sẽ có bài phát biểu tại phiên họp của Liên Hợp Quốc tại trụ sở cơ quan này ở thành phố New York, Mỹ vào ngày 25-9.

Tổng thống Iran sẽ không gặp ông Trump khi tới Mỹ. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, ông Vaezi đã bác bỏ khả năng diễn ra một cuộc gặp song phương giữa Tổng thống Rouhani và người đồng cấp Mỹ Trump, mặc dù Tổng thống Trump đã sẵn sàng cho cuộc gặp như vậy.

Từ ngày 18-9, các nhà lãnh đạo tới từ 193 quốc gia thành viên và các tổ chức quốc tế sẽ tham dự kì họp quan trọng của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ tham dự sự kiện.

Trước đó, trong một cuộc họp báo tại Phòng Bầu dục ngày 5-9, trả lời câu hỏi về khả năng diễn ra cuộc gặp trực tiếp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Iran bên lề kì họp của Liên Hợp Quốc, Tổng thống Trump nói rằng ông sẵn sàng gặp mặt người đồng cấp Iran.

"Mọi việc đều có thể xảy ra. Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra với Iran. Liệu họ có muốn đàm phán hay không. Điều đó tùy thuộc vào họ, chứ không phải vào tôi”, Tổng thống Trump nhấn mạnh, đồng thời cho rằng Iran đang ở một “vị thế khác” so với thời điểm ông Trump nhậm chức.

Thiện Minh
.
.
.