Israel dọa tấn công mục tiêu Iran trên khắp Trung Đông

Thứ Ba, 04/09/2018, 09:41
Israel tuyên bố nước này không giới hạn các cuộc tấn công chỉ trong lãnh thổ Syria nếu cảm thấy cần thiết phải giải quyết “các mối đe dọa từ Iran” trên khắp khu vực Trung Đông.

“Chúng tôi đang theo dõi mọi diễn biến ở Syria. Tuy nhiên, nói về các mối đe dọa do Iran tạo ra, chúng tôi không giới hạn các hoạt động của mình chỉ trong lãnh thổ Syria. Cần phải nói rõ điều đó”, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố tại Jerusalem, Reuters ngày 3-9 đưa tin.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman. Ảnh: ITN

"Tôi nhắc lại rằng chúng tôi sẽ xử lý mọi mối đe dọa từ Iran, không quan trọng mối đe dọa đó xuất phát từ vị trí nào… Tự do của Israel là trên hết”, ông Lieberman nhấn mạnh.

Trước đó, Reuters dẫn lời các nguồn tin phương Tây nói rằng Iran gần đây chuyển tên lửa đạn đạo tầm ngắn cho các đồng minh Hồi giáo Shi'ite tại Iraq.  Tuy nhiên, Tehran bác bỏ thông tin này, gọi cáo buộc là “giả trá và nực cười”.

Hôm 2-9, Bộ Ngoại giao Iraq cũng cho hay họ ngạc nhiên vì các thông tin trên truyền thông nói Iran chuyển giao tên lửa cho dân quân Iraq, nhấn mạnh rằng các thông tin này là “vô căn cứ”.

Lâu nay, Israel vẫn xem nhiều động thái của Iran tại khu vực là nhằm mở ra các mặt trận mới chống chính quyền Tel Aviv. Israel đã không ít lần tấn công vào các mục tiêu Iran trong lãnh thổ Syria để ngăn cản cái mà họ coi là khả năng "Iran biến Syria thành bàn đạp để tấn công Israel". 

Thiện Minh
.
.
.