Tổng thống Hàn Quốc thăm cấp nhà nước Triều Tiên sớm hơn dự kiến

Thứ Sáu, 20/07/2018, 13:14

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến đến thăm Bình Nhưỡng vào cuối tháng 8 để tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh khác với lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên Kim Jong-un, báo Chosun Ilbo đưa tin.

Ngày 20-7, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tổ chức một cuộc họp xem xét tiến bộ trong việc thực hiện thỏa thuận mà hai nhà lãnh đạo ký tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 27-4.

 “Cuộc họp được tổ chức để chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae-in đến Bình Nhưỡng vào mùa Thu,” một quan chức Cheong Wa Dae cho biết. “Có thể ngài Tổng thống sẽ thăm Bình Nhưỡng vào cuối tháng 8,” Chosun Ilbo dẫn lời quan chức. 

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với báo điện tử quốc gia Singapore Straits Times, Tổng thống Moon Jae-in cho biết ông đang tập trung thực hiện thỏa thuận thượng đỉnh hơn là chuyến thăm đến Bình Nhưỡng.   

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Chosun Ilbo

Nhưng bây giờ Nhà Xanh lại mong muốn nhanh chóng giải quyết thế bế tắc trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với CHDCND Triều Tiên. Vì thế, Tổng thống Moon Jae-in sẽ có thể thăm Bình Nhưỡng sớm hơn dự kiến.

Cuộc họp tại Nhà Xanh ngày 20-7 tập trung vào cách chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 giữa các lãnh đạo của hai miền Triều Tiên và CHDCND Triều Tiên-Mỹ ở New York trong phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 9, theo Chosun Ilbo .

Phạm Trúc
.
.
.