Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in đến Washington

Thứ Tư, 28/06/2017, 15:31

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in đã đến Washington hôm 28-6 để tham dự một cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ tập trung vào việc loại bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đang phát triển của CHDCND Triều Tiên cũng như quan hệ cá nhân kéo dài trong suốt nhiệm kỳ tổng thống.

Cuộc họp của 2 nhà lãnh đạo sẽ đánh dấu chuyến công tác nước ngoài đầu tiên sau khi ông Moon Jae in đắc cử Tổng thống Hàn Quốc và nhậm chức vào ngày 10-5.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in và Đệ nhất phu nhân Kim Jong sook đã đến Mỹ hôm 28-6. Ảnh: Yonhap

Chuyến thăm Mỹ được thực hiện theo lời mời chính thức từ Tổng thống Donald Trump, đã gọi điện vào buổi tối ngày 10-5 để chúc mừng ông Moon Jae in trở thành Tổng thống Hàn Quốc.

Các quan chức Nhà Xanh (Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc) thường xuyên nhấn mạnh tầm quan trọng trong mối quan hệ cá nhân giữa ông Trump và ông Moon sẽ hình thành nên sự tin tương để lãnh đạo 2 quốc gia đồng minh vượt qua nhiều sóng gió trong 4 năm tới.

“Chúng tôi hy vọng 2 vị nguyên thủ quốc gia sẽ hình thành nên một mối quan hệ cá nhân và tin tưởng vững chắc, họ sẽ thiết lập cơ chế tư vấn chặt chẽ thông qua điện đàm bất kỳ khi nào cần thiết, thăm viếng lẫn nhau và tổ chức các cuộc họp đa phương”, Chung Eui yong, giám đốc văn phòng an ninh quốc gia tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Toại Khanh
.
.
.