Tổng thống Erdogan khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ có bằng chứng Mỹ ủng hộ IS

Thứ Tư, 28/12/2016, 10:18

Thổ Nhĩ Kỳ có “bằng chứng xác thực” về sự ủng hộ của liên quân do Mỹ dẫn đầu dành cho các nhóm khủng bố, bao gồm IS, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết hôm 28-12.


"Họ hỗ trợ các nhóm khủng bố, bao gồm IS, YPG (Tổ chức Bảo vệ dân tộc Kurd) và PYD (Đảng Liên đoàn Dân chủ). Chúng tôi đã xác nhận bằng chứng bằng hình ảnh và phim tư liệu”, ông Erdogan nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo ở Ankara.

Ông Erdogan đưa ra tuyên bố chỉ 1 ngày sau khi cựu ứng viên Đảng Xanh tranh cử Tổng thống Mỹ, ông Jill Stein tố cáo Washington ủng hộ các nhóm khủng bố nhằm phục vụ “lợi ích riêng”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan (Ảnh: EPA)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Mark Toner đã mạnh mẽ phủ nhận cáo buộc “vô căn cứ”

“Tôi không nghĩ bất kỳ ai khi trông thấy hoạt động của chúng tôi trên mặt đất ở miền Bắc Syria, ở Iraq và nói điều gì đó khác hơn là chúng tôi đang đứng sau 100% sự thất bại, sụp đổ của IS”, ông Toner tuyên bố.

Ông Toner cho biết thêm Mỹ đang hợp tác chặt chẽ với Thổ Nhĩ Kỳ trong hoạt động chống khủng bố.

“Thổ Nhĩ Kỳ đóng một vai trò quan trọng và chúng tôi liên tục đối thoại và thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ về cách làm thế nào để 2 bên tận dụng nỗ lực chung tốt hơn”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Phạm Trúc
.
.
.