Tổng thống Brazil muốn đấm vào mặt phóng viên

Thứ Hai, 24/08/2020, 08:30
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro nói muốn đấm vào mặt một phóng viên vì người này đã hỏi về mối liên quan giữa vợ ông với một nghi án tham nhũng, theo AFP.


"Tôi rất muốn đấm cho anh vài phát vào mặt", Tổng thống Bolsonaro trả lời phóng viên của tờ O Globo sau câu hỏi hôm 23/8 trong chuyến thăm tới Nhà thờ Metropolitan ở Brasilia. 

Tổng thống Brazil sau đó đã phớt lờ sự phản đối của các phóng viên khác về phát ngôn của ông, và rời đi mà không đưa ra bất cứ bình luận gì thêm.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đeo khẩu trang trong một sự kiện hôm 19/8 vừa qua. (Ảnh: Reuters)

Phóng viên của tờ O Globo đã hỏi về việc tạp chí Crusoe cáo buộc Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro liên quan đến Fabrício Queiroz, một sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu - bạn của tổng thống và là cựu cố vấn cho con trai bà Flavio Bolsonaro, người hiện là thượng nghị sĩ.

Đầu tháng này, truyền thông Brazil đưa tin ông Fabricio Queiroz đã gửi 72.000 reais (gần 13.000 USD) vào tài khoản của đệ nhất phu nhân từ năm 2011 đến 2018, theo Reuters.

Ông Queiroz và Flavio Bolsonaro hiện đang bị bắt giữ để điều tra về cáo buộc lừa đảo tiền lương của nhân viên chính phủ  khi Flavio là một nhà lập pháp khu vực ở Rio de Janeiro, trước khi ông Jair Bolsonaro trở thành tổng thống vào tháng 1/2019.

Theo tạp chí Crusoe, Queiroz đã gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của bà Michelle Bolsonaro từ năm 2011 đến năm 2016. Đệ nhất phu nhân chưa lên tiếng về vụ việc.

Ngay sau phát ngôn trên của tổng thống Jair Bolsonaro, tờ O Globo đã đưa ra tuyên bố chỉ trích "Tổng thống gây hấn với một nhà báo đang thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp".

Các câu hỏi về ông Queiroz liên quan đến gia đình ông Bolsonaro về một cuộc điều tra dường như đã khiến vị tổng thống Brazil khó chịu khi trước đó ông đã hứa "không dung thứ cho tham nhũng".

Cao Trung
.
.
.