Tổng thống Brazil: "Lệnh phong tỏa giết chết nền kinh tế"

Chủ Nhật, 19/07/2020, 09:35
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 18/7 (giờ địa phương) lên tiếng cho rằng các biện pháp phong tỏa đang được áp dụng nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 có thể "giết chết" và "bóp nghẹt" nền kinh tế đất nước.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters

"Không có việc làm và tiền lương, người dân sẽ chết", ông Bolsonaro nói khi đề cập đến các lệnh phong tỏa đang được triển khai tại một số bang và thành phố của nước này. 

"Lệnh phong tỏa giết chết nền kinh tế", ông nói, cho rằng một số chính trị gia đã "bóp nghẹt" nền kinh tế với các lệnh giới nghiêm bắt buộc.

Tuyên bố của Tổng thống Brazil được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế nước này dự kiến sẽ sụt giảm tới 6,4% trong năm nay do đại dịch COVID-19. Trong khi đó, quốc gia này hiện đang là ổ dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

Tổng thống Bolsonaro được tuyên bố dương tính với COVID-19 hôm 7/7. Ông từng bị lên án khi bỏ khẩu trang trong lúc trả lời phỏng vấn của phóng viên. 

Trong cuộc gặp gỡ người ủng hộ tại Brasilia, ông đã đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, đồng thời cho biết đã lấy lại sức khỏe nhờ sử dụng hydroxychloroquine để điều trị COVI-19, dù chưa có bằng chứng khoa học nào về hiệu quả của loại thuốc này. 

"Tôi là một bằng chứng sống cho thấy thuốc hydroxychloroquine có tác dụng trong điều trị COVID-19", ông Bolsonaro nói. Thực tế, trong vòng 24 giờ qua, Brazil ghi nhận hơn 28.500 ca nhiễm COVID-19 mới với 921 trường hợp tử vong. 

An Nhiên
.
.
.