Tổng thống Argentina dương tính với COVID-19 dù đã tiêm vaccine

Chủ Nhật, 04/04/2021, 07:56
Argentina ngày 3/4 (giờ địa phương) xác nhận Tổng thống nước này Alberto Fernandez xét nghiệm dương tính với COVID-19, với các biểu hiện đau đầu và sốt nhẹ.

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez. Ảnh: Reuters

Tổng thống Fernandez trước đó trong một bài đăng trên Twitter cho biết ông đang phải cách ly theo các yêu cầu điều trị và phòng chống COVID-19, sau khi xét nghiệm ban đầu cho thấy ông đã dương tính với virus gây ra căn bệnh này.

Tổng thống Argentina, năm nay 62 tuổi, là vị nguyên thủ đầu tiên ở Mỹ Latinh được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo Reuters, ông đã được tiêm vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 vào đầu năm nay.

"Chẩn đoán nhiễm COVID-19 đã được xác nhận. Tình trạng bệnh lý nhẹ, phần lớn do tác dụng bảo vệ của vaccine đã tiêm", một tuyên bố do bác sĩ riêng của Tổng thống Argentina cho biết.

Dù đang được điều trị, Tổng thống Fernandez vẫn tiếp tục điều hành công việc từ xa.

Phát biểu với truyền thông, Tổng thống Fernandez cho rằng nếu không được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước đó, ông có thể đã có “một khoảng thời gian rất tồi tệ”.

Viện Gamaleya của Nga, nơi phát triển vaccine Sputnik V, đã đưa ra tuyên bố liên quan đến trường hợp của Tổng thống Alberto Fernandez, theo đó nói rằng Sputnik V có hiệu quả 91,6% với các ca bệnh và 100% hiệu quả đối với các ca nghiêm trọng.

"Việc tiêm phòng đảm bảo phục hồi nhanh chóng mà không có các triệu chứng nghiêm trọng", tuyên bố nhấn mạnh.

Argentina đã duy trì tình trạng phong tỏa ở các mức độ khác nhau trong hơn một năm qua để đối phó với đại dịch COVID-19, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 56.000 người ở nước này cho đến nay. 

Chính phủ Argentina cho biết, khoảng 682.868 công dân nước này đã được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho đến nay, trong đó đối tượng ưu tiên là những người lớn tuổi và nhân viên y tế.

An Nhiên
.
.
.