3 người Nga bị bắt sau vụ đánh bom Istanbul có quan hệ với IS

Thứ Tư, 13/01/2016, 20:46
Toàn bộ 3 người Nga bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ đều có quan hệ với tổ chức khủng bố IS, một nguồn tin an ninh Nga cho biết.

“Đã có thông tin về 3 người Nga bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ có liên quan hoặc tham gia các nhóm khủng bố nước ngoài”, nguồn tin an ninh chia sẻ với thông tấn quốc gia TASS.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa hiện trường, điều tra vụ đánh bom khủng bố Istanbul ngày 12-1-2016.
Hiện trường vụ đánh bom khủng bố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12-1-2016

“Hơn thế nữa, một trong số những đối tượng trước đây từng nằm trong danh sách truy nã hình sự của Nga và quốc tế. Hai nghi phạm khác rời đất nước cách đây vài năm để học tập ở một quốc gia Trung Đông”, nguồn tin cho biết thêm.

Vào sáng 13-1, Thông tấn Dogan đưa tin có 3 người Nga bị cảnh sát bắt vì tình nghi liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tổng lãnh sự quán Nga tại thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, đại sứ Aleksandr Tolstopyatenko xác nhận các vụ bắt giữ đã được thực hiện nhưng cho biết nguyên nhân “đang được điều tra”.

Theo Thông tấn Nước Nga ngày nay (RT), lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 59 người trên khắp đất nước trong một chiến dịch đột kích quy mô lớn ngay trong ngày 12-1, sau khi có 10 người bị thiệt mạng chủ yếu là công dân Đức và 17 người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát ở trung tâm thành phố Istanbul.

Trúc Phạm
.
.
.