Tòa án Philippines sẽ sớm xét xử cha đẻ của 2 trùm khủng bố Maute

Thứ Năm, 08/06/2017, 13:20

Cayamora Maute, cha đẻ của 2 đối tượng thành lập nhóm khủng bố đang tấn công thành phố Marawi đã được chuyển đến Manila từ Davao, quân đội xác nhận hôm 8-6

“Hắn được chuyển đi vào đêm qua khoảng 10h trước nửa đêm, chúng tôi đã tiếp nhận thông tin rằng nghi phạm khủng bố đã đến Manila, tuy nhiên, chúng tôi không được phép tiết lộ địa điểm chính xác”, người phát ngôn quân đội Philippines Chuẩn tướng Restituto Padilla cho đài phát thanh quốc gia DZMM biết.

Nghi phạm khủng bố Cayamora Maute sau khi bị dẫn vào đồn cảnh sát Davao

Các con trai của Maute gồm Omar và Abdullah, đã bị nhiễm tư tưởng cực đoan khi đang du học ở nước ngoài, cầm đầu nhóm khủng bố tấn công Marawi vào ngày 23-5,buộc Tổng thống Duterte tuyên bố thiết quân luật ở Mindanao.

Nghi phạm khủng bố bị cảnh sát bắt tại thành phố Davao khi đang đi trên xe ô tô cùng với con gái,vợ, con rể và tài xế vào cuối tuần qua, ông Padilla cho biết. Các nhà chức trách tịch thu một khẩu súng lục và một quả lựu đạn trên xe.

Maute bị truy nã vì 5 tội hình sự bao gồm âm mưu tấn công khủng bố, bắt cóc, giam giữ người trái pháp luật. Ông ta cũng bị truy tố tội sở hữu trái phép vũ khí và vật liệu nổ được phát hiện trên xe riêng.

Cho đến nay, quân đội Philippines tiêu diệt 134 tên khủng bố Maute, theo người phát ngôn quân đội chuẩn tướng Restituto Padilla
Phạm Trúc
.
.
.