Tiết lộ về cuộc điện thoại bất ngờ khiến Tổng thống Putin bỏ họp

Thứ Sáu, 22/12/2017, 09:20
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được một cuộc điện thoại khẩn cấp và vô cùng quan trọng khiến ông phải rời bỏ một cuộc họp với Hội đồng văn hóa Nga.

Vedomosti ngày 21-12 cho hay, trong khi đang chủ trì một cuộc họp với Hội đồng văn hóa Nga để thảo luận về việc cải thiện các chính sách văn hóa và các chủ đề khác liên quan đến lĩnh vực này thì Tổng thống Putin đã nhận được một cuộc điện thoại khẩn cấp.

Tổng thống Putin điện đàm với một đối tác quốc tế. Ảnh: RT

"Tôi đề nghị thứ lỗi cho tôi, có rất nhiều thứ quan trọng trong cuộc họp này. Mọi người hãy cứ phát biểu, còn tôi sẽ phải nghe điện thoại. Nếu chúng tôi (Tổng thống Putin và người gọi điện cho ông) đạt được thỏa thuận về những gì chúng tôi trao đổi, tôi sẽ quay lại và tiếp tục cuộc họp”, Tổng thống Putin nói và rời khỏi hội trường.

Tổng thống Putin trở lại sau khoảng 20 phút, song chi tiết cuộc gọi không ngay lập tức được được tiết lộ.

Vài giờ sau, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin cùng ngày có một cuộc điện đàm quan trọng với Quốc vương Saudi Arabia Salman về tình hình Trung Đông.

Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã lên án vụ phóng tên lửa trong tuần này của phiến quân Houthi ở Yemen nhằm vào Hoàng cung Yamama tại Riyadh. Tổng thống Putin cũng hối thúc giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng ở Yemen.

Điện Kremlin cho hay, hai nhà lãnh đạo cũng đã trao đổi thêm về tình hình Syria và nhấn mạnh cần phải tăng cường nỗ lực để đàm phán để hòa giải thông qua con đường chính trị và ngoại giao.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin đã cùng Quốc vương Saudi Arabia Salman bàn về giải pháp ổn định thị trường dầu mỏ.

Thiện Nhân
.
.
.