Thuyển chở học sinh bị lật, 21 trẻ em bị nước cuốn trôi

Thứ Năm, 16/08/2018, 10:42
Một con thuyền chở học sinh tới trường đã bị chìm khi cố gắng đi qua sông Nile ở Sudan khiến ít nhất 21 trẻ em cùng một phụ nữ thiệt mạng.

AP cho biết vụ tai nạn xảy ra vào sáng 15-8, khi con thuyền chở hơn 40 học sinh trên đường đến trường ở phía Bắc thủ đô Khartoum của Sudan. Vụ tai nạn khiến 21 trẻ em và một người phụ nữ đi cùng thiệt mạng.

Một đoạn của sông Nile. Ảnh: ITN

Nguyên nhân ban đầu của vụ chìm thuyền được cho vì dòng chảy của con sông quá mạnh sau một đợt mưa lớn. Tuy nhiên, Sky News nói rằng thuyền cũng có thể đã bị quá tải khi gặp nạn vì chở theo những 30 bao khoai lang và 10 bao ngũ cốc.

Giới chức địa phương không nêu rõ độ tuổi của các học sinh và cho biết dòng chảy mạnh cũng đang gây khó cho quá trình tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Sáng 15-8, giới chức Sudan đã yêu cầu đóng cửa các trường học trên khắp thủ đô Khartoum do mưa lớn và gió mạnh đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà tại nhiều tỉnh thành ở Sudan.

Sông Nile là tuyến đường giao thông rất quan trọng tại các nước Bắc Phi mà nó chảy qua. Tuy nhiên, vì dòng chảy bất thường của dòng sông cùng sự thiếu an toàn trong vận hành tàu thuyền nên các vụ tai nạn thương tâm tương tự thường xảy ra trên sông Nile.

Thiện Minh
.
.
.