Trùm khủng bố IS hứa ban trinh nữ cho đệ tử nếu đánh bom tự sát

Thứ Năm, 02/03/2017, 18:03

Trùm khủng bố IS Abu Bakr al Baghdadi hôm 2-3 thừa nhận tổ chức đã bị đánh bại ở Iraq trong một bài phát biểu “vĩnh biệt” và ra lệnh cho các phiến quân không phải là phần tử Hồi giáo cực đoan hoặc trở về nhà hoặc đánh bom tự sát.


Baghdadi, kẻ tự tuyên bố là Caliph (Đại Hoàng đế) của cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo” đọc diễn văn “vĩnh biệt” đến các giáo sĩ và thành viên IS vào ngày 1-3, khi quân đội Iraq xiết chặt vòng vây quanh vùng đất cuối cùng ở Mosul, Đài truyền hình Iraq Alsumaria đưa tin.

Baghdadi ra lệnh cho lính đánh thuê nước ngoài hoặc trở về nhà hoặc đánh bom tự sát để được ban "72 trinh nữ trên Thiên đàng"

Dẫn nguồn tin chính quyền thành phố Ninveheh, Alsumaria cho biết Baghdadi đã ra lệnh đóng cửa các văn phòng điều hành phiến quân và yêu cầu lính đánh thuê nước ngoài hoặc trốn về quê hương hoặc đánh bom tự sát, hứa sẽ ban cho họ “72 trinh nữ trên Thiên đàng”.

Baghdadi từng bị thương nhiều lần, Mỹ treo thưởng 10 triệu USD để bắt giữ hoặc tiêu diệt tên trùm khủng bố.

Hiện chưa rõ liệu Baghdadi ở thành phố đang bị vây hãm, nơi hắn tuyên bố thành lập “Nhà nước Hồi giáo” năm 2014 sau khi IS chiếm giữ trái phép khu vực bao phủ phần lớn miền Tây Syria và miền Bắc Iraq.

Nhiều tên chỉ huy IS hèn nhát đã chạy thoát thân khỏi Iraq và đang lẩn trốn ở một số quốc gia xung quanh.

Quân đội Iraq được sự hỗ trợ từ cộng động quốc tế bao gồm Mỹ và Nga đã thực hiện chiến dịch quân sự quy mô lớn để giải phóng Mosul vào ngày 17-10 năm ngoái. Vào tháng Giêng năm nay, Iraq đã giải phóng hoàn toàn phía Tây Mosul và đang tiếp tục đẩy mạnh đà tấn công tiêu diệt các tổ chức khủng bố, bao gồm IS.

Toại Khanh
.
.
.