Choáng với món ăn Thủ tướng Israel thết đãi Thủ tướng Nhật Bản

Thứ Ba, 08/05/2018, 12:26

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân đã được phục vụ món tráng miệng trong một đôi giày trong bữa ăn tối tại dinh thự của người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân (bên trái) ăn tối cùng Thủ tướng Israel Netanyahu và phu nhân ở Tel Aviv hôm 2-5. Ảnh: Đầu bếp Moshe

Ông Abe và phu nhân đã ăn tối với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và phu nhân Sara Netanyahu hôm 2-5 trong chuyến thăm chính thức lần thứ hai của người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản đến Israel. Bữa ăn được đầu nổi tiếng Israel Segev Moshe chuẩn bị.

Trong một bức ảnh được chia sẻ trên trang Istagram của đầu bếp Moshe "đôi giày" được trông thấy năm trên tấm trải bàn ăn khi các vị thủ tướng và phu nhân của họ cùng “tạo dáng” chụp ảnh lưu niệm trước camera, dường như không bị xáo trộn do sự “xung đột” văn hóa.

Được biết, đôi giày được làm bằng kim loại và có chocolate praline bên trong.

Món tráng miệng để trong giày mà Thủ tướng Israel Netanyahu phục vụ người đồng cấp Nhật Bản Shinzo Abe hôm 2-5. Ảnh: Đầu bếp Moshe

Tuy nhiên món ăn độc đáo và cực dị này nhận được nhiều trì trích của một số nhà ngoại giao và chuyên gia văn hóa của hai nước.

Phạm Trúc
.
.
.