Thủ tướng Anh Johnson được xuất viện

Chủ Nhật, 12/04/2020, 20:56
Thủ tướng Anh Boris Johnson xuất viện ở London nhờ sức khoẻ tiến triển tốt và sẽ tiếp tục điều trị COVID-19 tại nhà nghỉ dưỡng ở vùng ngoại ô Chequers.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: ITN

Reuters cho biết, tối 12/4 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được cho xuất viện sau gần một tuần điều trị COVID-19 tại bệnh viện St Thomas ở thủ đô London. Tuy nhiên, ông Johnson chưa trở lại làm việc mà về nhà nghỉ dưỡng ở vùng ngoại ô Chequers điều trị tiếp.

"Theo lời khuyên của đội ngũ y tế, Thủ tướng sẽ chưa lập tức quay trở lại làm việc. Ông muốn cảm ơn tất cả mọi người ở bệnh viện St Thomas vì đã dành cho ông sự chăm sóc rất tận tình", một phát ngôn viên từ văn phòng Thủ tướng Johnson cho biết.

Thông báo của Văn phòng thủ tướng Anh không nói rõ ông Johnson đã được xét nghiệm lại hay chưa. Thủ tướng Johnson nhập viện ngày 7/4, 10 ngày sau khi ông được phát hiện dương tính với COVID-19.

Đêm 11/4, từ viện St Thomas, Thủ tướng Johnson đích thân gửi lời cám ơn các y bác sĩ và cho biết ông nợ đội ngũ y tế "mạng sống của mình".

Carrie Symonds, bạn gái Thủ tướng Johnson, cũng ca ngợi các nhân viên y tế vì đã giúp ông đẩy lùi căn bệnh. "Đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện St Thomas thật xuất sắc. Tôi sẽ không bao giờ có thể trả ơn các bạn và sẽ không bao giờ ngừng cảm ơn các bạn", cô viết trên Twitter.

Tính đến chiều 12/4, Anh ghi nhận 78.991 ca nhiễm COVID-19, với gần 9.900 ca tử  vong.

Thiện Minh
.
.
.