Thủ phạm đánh bom Ankara là người Syria

Thứ Năm, 18/02/2016, 14:47
Ngày 18-2, báo Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các nhà điều tra đã tìm thấy dấu vân tay của một công dân Syria bên ngoài chiếc xe cài bom tại Ankara.

Cụ thể theo báo Yeni Safak cho biết, kẻ đánh bom có tên Salih Necar đã vào Thổ Nhĩ Kỳ từ Syria. Dấu vân tay của Necar đã được lưu giữ kể từ khi anh ta vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện trường vụ đánh bom

Yeni Safak không cho biết họ lấy nguồn tin trên ở đâu. Hiện cũng chưa có nhóm vũ trang nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại Ankara vào ngày 17-2 vừa qua.

Tuy nhiên Yeni Safak cung cấp một thông tin là chiếc xe sử dụng trong vụ đánh bom được thuê tại thành phố  Izmir phía tây Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ đánh bom được thực hiện gần trụ sở một trung tâm quân sự, quốc hội và các cơ quan Chính phủ của Thổ Nhĩ Kỳ tại Ankara.

Lực lượng an ninh và nhân viên y tế có mặt tại hiện trường vụ đánh bom.

Theo một nguồn tin an ninh cao cấp, có các dấu hiệu cho thấy Đảng Công nhân người Kurd (PKK) là người phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công khiến 28 người thiệt mạng này.

Trong một diễn biến có liên quan máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom vào các doanh trại phiến quân người Kurd tại miền bắc Iraq vài giờ sau khi vụ đánh bom tại Ankara xảy ra.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.