Đánh bom xe tại Thổ Nhĩ Kỳ, 28 người thiệt mạng

Thứ Năm, 18/02/2016, 09:22
Tối 17-2, một vụ nổ nhằm vào các xe quân sự tại một ngã tư ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 28 người thiệt mạng và làm 61 người khác bị thương. Quân đội gọi đây là cuộc tấn công khủng bố.


Vụ nổ đã đánh trúng 3 xe quân sự và một phương tiện cá nhân ở trung tâm Thủ đô, gần tòa nhà Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, lúc đó các phương tiện này đang dừng lại tại một nút đèn giao thông. Nhà chức trách tin rằng một chiếc xe bom đã gây nên vụ nổ.

Vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô Ankara

Đoạn video phát song trên kênh CNN Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy một ngọn lửa lớn đã bùng lên dưới bầu trời đêm hôm qua. Gần đó là ánh đèn chớp của nhiều phương tiện tham gia xử lý tình huống khẩn cấp.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom trên.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội trong đêm.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết trong một tuyên bố: “Thông qua những cuộc tấn công như vậy thì quyết tâm của chúng tôi trong cuộc chiến chống lại những kẻ phá hoại tình đoàn kết và tương lai đất nước từ cả bên trong lẫn bên ngoài càng trở nên mạnh mẽ hơn. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không ngần ngại trong việc tự vệ vào bất cứ lúc nào, bất cứ đâu và trong mọi tình huống.”

Soner Cagaptay, một thành viên cấp cao tại Viện Washington về chính sách cận Đông thì cho rằng nếu đó là một vụ đánh bom xe, nghi phạm có thể bao gồm cả quân IS hay thuộc PKK, nhóm chiến binh li khai người Kurd mà Thổ Nhĩ Kỳ luôn coi là một nhóm khủng bố.

Vụ nổ khiến 28 người thiệt mạng và 61 người khác bị thương.

Ông cho biết: “Nếu đây là một cuộc tấn công khủng bố thì cũng dễ hiểu là tại sao Thổ Nhĩ Kỳ lại phản ứng dữ dội như vậy.”

Minh Long (Nguồn CNN)
.
.
.