Thư ký báo chí Nhà Trắng bị đuổi khỏi nhà hàng vì Tổng thống Mỹ

Chủ Nhật, 24/06/2018, 11:26
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders đã chia sẻ trên mạng xã hội một trải nghiệm không lấy gì làm thú vị của mình khi bất ngờ bị đuổi khỏi một nhà hàng chỉ vì làm việc cho Tổng thống Donald Trump.

"Tối qua, tôi đã bị chủ nhà hàng Red Hen tại Lexington, VA yêu cầu rời đi chỉ vì tôi làm việc cho Tổng thống Mỹ, và tôi đã lịch sự rời đi", bà Sarah Sanders đăng tải trên mạng xã hội Twitter câu chuyện đầy bất ngờ của mình.

Câu chuyện này được bà đăng tải vào ngày 23-6 (giờ địa phương), kèm theo lời khẳng định rằng: "Tôi luôn cố gắng hết sức để đối xử với mọi người, gồm cả những người mà tôi bất đồng, một cách tôn trọng, và tôi sẽ tiếp tục làm như vậy".

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, người đầu tiên chia sẻ về vụ việc này không phải bà Sanders, mà là một nhân viên của nhà hàng Red Hen có tên Jaike. Theo bài viết do chính anh ta đăng tải trên Facebook, anh ta mới bắt đầu phục vụ ăn tối cho bàn của bà Sanders được khoảng 2 phút thì quản lý nhà hàng bất ngờ tiến đến và đuổi bà ra ngoài. Vào thời điểm đó, bà Sanders đang có mặt cùng với 7 thành viên khác trong gia đình của mình.

Ngay sau đó, vụ việc đã bị phát tán rộng rãi trên mạng xã hội, kèm theo dòng chữ "86 - Sarah Huckabee Sanders". Con số 86 được sử dụng trong các nhà hàng ám chỉ việc từ chối phục vụ hoặc ném cái gì đi. Điều này đã khiến bà Sanders buộc phải lên tiếng.

Hình ảnh nhà hàng Red Hen nơi vụ việc xảy ra. ảnh: Google Map

Trả lời trang Washington Post, bà Stephanie Wilkinson, chủ nhà hàng Red Hen mình không phải là một người thích đối đầu, song bà không hối hận về hành động mình đã làm, vì bà không muốn phục vụ một chính quyền "vô nhân đạo".

Sự việc xảy ra tại nhà hàng Red Hen đã nhận được những ý kiến phản hồi trái chiều, trong đó một số người lên án nhà hàng này vì hành vi thiếu tôn trọng khách hàng, trong khi nhiều người khác lại lên tiếng khen ngời chủ nhà hàng vì hành động mạnh mẽ đó.

Các quan chức cấp cao của Mỹ đã phải đối mặt với những phản ứng dữ dội từ phía người dân sau cách tiếp cận "không khoan nhượng" của Tổng thống Trump hồi tuần trước đối với việc nhập cư bất hợp pháp trên biên giới Mỹ. Chính sách này đã dẫn đến việc hơn 2.300 trẻ em bị tách ra khỏi cha mẹ hoặc người bảo hộ.

Theo The Guardian, Kirstjen Nielsen, Bộ trưởng An ninh Nội địa, đã bị đám đông la ó phản đối khi đang dùng bữa tại một nhà hàng Mexico ở Washington. Stephen Miller, một cố vấn cấp cao của Tổng thống cũng chịu số phận tương tự khi dùng bữa ở một nhà hàng Mexico khác trong khu phố Shaw, Washington.

An Nhiên
.
.
.