Ông Trump muốn triển khai quân đội để chặn người nhập cư trái phép

Thứ Tư, 04/04/2018, 09:41
Nhà Trắng ngày 3-4 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra chiến lược đối phó với người nhập cư trái phép qua biên giới với Mexico, trong đó có sự tham gia của Lực lượng vệ binh quốc gia Mỹ.
Ông Trump muốn lực lượng quân đội bảo vệ biên giới cho đến khi bức tường biên giới Mỹ - Mexico được xây xong. Ảnh Reuters

Tuyên bố này của Nhà Trắng được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions và các quan chức khác về các vấn đề biên giới. Tuy vậy, Nhà Trắng không đưa ra chi tiết về thời điểm hay liệu chiến lược của ông Trump có thể được thực hiện hay không.

Ông Trump đã "than thở" rằng luật pháp Mỹ quá yếu đã khiến nước này dường như đang không có biên giới.

“Chúng ta không có luật. Chúng ta bắt người rồi thả ra. Bạn bắt rồi bạn thả ngay lập tức và người ta sẽ trở lại một vài năm sau. Do đó, chúng ta sẽ triển khai quân đội để đảm bảo tình hình tại biên giới giữa Mỹ và Mexico. Chúng tôi sẽ có một cuộc họp về điều này với Bộ trưởng Quốc phòng Mattis và mọi người. Và tôi nghĩ rằng, đó là những gì chúng ta phải làm”.

Tuyên bố này của Tổng thống Mỹ Trump như một lần nữa nhấn mạnh hơn quyết tâm chỉnh đốn và tăng cường kiểm soát tình hình nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ. Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng, ông muốn huy động cả lực lượng quân đội vào việc đảm bảo tình hình biên giới cho đến khi bức tường "đầy hứa hẹn" của ông được xây dựng xong. 

"Chúng ta sẽ cần phải huy động quân đội cho đến khi bức tường biên giới được xây dựng xong cũng như có những quy định chặt chẽ hơn để đảm bảo tình hình biên giới," ông Trump cho biết.

Duy Tiến
.
.
.