Thống đốc Nga xin từ chức sau vụ cháy khiến 41 trẻ em thiệt mạng

Chủ Nhật, 01/04/2018, 16:10
Thống đốc tỉnh Kemerovo, Nga, ông Aman Tuleyev ngày 1-4 đã tuyên bố từ chức sau vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại làm 64 người, trong đó có 41 trẻ em, tử nạn.

Ông Aman Tyleyev, 73 tuổi, thông báo trên một đoạn vieo được đăng trên website chính thức của chính quyền tỉnh Kemerovo rằng việc từ chức là hành động duy nhất ông có thể thực hiện được lúc này. 

Tuleyev, người điều hành khu vực tKemerovo trong hơn hai thập kỷ, nói: "Với một gánh nặng như vậy, tôi không thể làm việc với tư cách là thống đốc". "Không thể về mặt đạo đức", ông nhấn mạnh.

Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Vladimir Putin đã chấp nhận đơn từ chức của ông, Reuters cho hay.

Ông Aman Tyleyev nói rằng từ chức là điều duy nhất ông có thể làm. Ảnh: Reuters

Trước đó, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại trung tâm thương mại Anh đào mùa Đông ngày 25-3 vừa qua, làm ít nhất 64 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là trẻ em.

Các nhà điều tra cho biết nguyên nhân gây cháy bùng phát từ tầng trên cùng của tòa nhà 4 tầng, có thể là do là do trục trặc về điện. 

Tại thời điểm vụ cháy xảy ra, lối thoát hiểm đã bị chặn trái phép, hệ thống chỉ dẫn đã bị tắt, hệ thống báo động không hoạt động, và nhiều trẻ em đã bị kẹt lại trong các rạp chiếu phim.

Tổng thống Putin đánh giá vụ việc đáng tiếc xảy ra bởi sự sơ suất đáng trách và những người có liên quan sẽ bị trừng phạt.

Cùng ngày, Tổng thống Nga đã bổ nhiệm ông Sergei Tsivilyov, một trong những phó Thống đốc khu vực, để thay thế ông Tuleyev làm Thống đốc tạm thời.

An Nhiên
.
.
.