Thợ cắt tóc phơi nhiễm COVID-19 cho hơn 90 người tại Mỹ

Chủ Nhật, 24/05/2020, 09:23

Một nhà tạo mẫu tóc ở Missouri, Mỹ, đã phơi nhiễm COVID-19 cho 91 người khi người này vẫn đi làm trong 8 ngày mặc dù có các triệu chứng.

Ảnh minh họa. 

Nhà tạo mẫu tóc, chưa được xác định danh tính, đã tiếp xúc với 84 khách hàng và 7 đồng nghiệp tại cửa hàng cắt tóc Great Clip, theo Clay Goddard, Giám đốc Cơ quan Y tế hạt Springfield-Greene. Nhà tạo mẫu này đã làm việc từ ngày 12 đến 20/5 và xét nghiệm dương tính với COVID-19, chưa rõ tình trạng của người này hiện thế nào.

Bệnh nhân được cho là đã nhiễm virus khi đi lại ở một khu vực khác của bang. Trong một cuộc họp báo ngày 22/5, Goddard nhấn mạnh một đợt dịch khác có thể sẽ khiến dịch vụ y tế của bang này “vỡ trận”.

Các nhân viên của tiệm cắt tóc và khách hàng có liên quan hiện đang được theo dõi.

“Nhà tạo mẫu tóc này bị bệnh mà vẫn tiếp tục làm việc. Tôi phải thành thật nói thẳng rằng chúng ta không thể để trường hợp tương tự diễn ra thêm nữa”, Goddard nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm rằng cả nhà tạo mẫu tóc lẫn các nhân viên và khách hàng của tiệm cắt tóc này vẫn đeo khẩu trang.

Chính quyền bang Missouri đang dần mở cửa và các tiệm cắt tóc đã được hoạt động trở lại. Missouri đến nay ghi nhận gần 12.000 trường hợp nhiễm COVID-19 và gần 700 ca tử vong. 

Duy Tiến
.
.
.