Thổ Nhĩ Kỳ triển khai xe tăng đến sát biên giới Syria

Thứ Năm, 26/11/2015, 14:29
20 chiếc xe tăng đã được Thổ Nhĩ Kỳ đưa tới khu vực biên giới với Syria trong bối cảnh nhiều quốc gia kêu gọi đóng cửa biên giới giữa hai nước này

Theo tin từ hãng Hurriyetdailynews, chiều tối 25-11, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai tới ực sát khu vbiên giới Syria thêm 20 xe tăng. Một quan chức trong Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xác nhận thông tin này và cho biết thêm rằng, 20 chiếc xe tăng nói trên xuất phát từ các tỉnh miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ và được vận chuyển bằng đường sắt tới Gaziantep ở miền Nam nước này. Cảnh sát và hiến binh đã tháp tùng các xe tăng tới tận vùng biên giới với Syria.

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã được lệnh tăng cường thêm máy bay chiến đấu tuần tra ở vùng biên giới nước này với Syria. Tổng cộng có gần 12 máy bay chiến đấu F-16 bay gần khu vực thị trấn Hatay, tỉnh Yayladagi, gần khu vực mà máy bay Su-24 của Nga bị bắn rơi. 

Theo tin từ hãng Anadolu, việc Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng lực lượng ở vùng biên giới với Syria là do vụ máy bay Su-24 bị bắn hạ và vụ một xe chở đồ cứu trợ của nước này đã bị trúng bom ở gần thị trấn Azaz thuộc tỉnh Aleppo của Syria. Hiện Tổng thống Pháp Francois Hollande đang kêu gọi đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria để tránh nguy cơ xảy ra thêm nhiều xung đột nữa. 

Phi đội máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ cũng được tăng cường ở vùng biên giới với Syria. (ảnh: Reuters)

Anh Tuấn
.
.
.