Thổ Nhĩ Kỳ dọa "trả thù" vụ đánh bom Ankara

Thứ Sáu, 19/02/2016, 11:11
Tối 19-2, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tuyên bố thủ phạm vụ đánh bom khiến 28 người thiệt mạng tại Ankara vừa qua là các chiến binh người Kurd tại Syria (YPG). Ông Davutoglu cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả đũa tại cả Syria và Iraq.

"Vụ tấn công ngày hôm 17-2 nhắm trực tiếp vào Thổ Nhĩ Kỳ và thủ phạm là YPG và tổ chức PKK (Đảng công nhân người Kurd). Tất cả các biện pháp cần thiết sẽ được áp dụng để chống lại chúng", ông Davutoglu tuyên bố trên đài truyền hình.

Người thân của các nạn nhân vụ đánh bom tại Ankara ngày 18-2.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho rằng, với vụ tấn công trên, YPG là một tổ chức khủng bố (YPG được Mỹ hỗ trợ trong nỗ lực chống lại tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS)).

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cũng tuyên bố, YPG và PKK là thủ phạm vụ đánh bom vừa qua và cho biết, 14 người đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, một nhánh chính trị của YPG cho biết, họ không liên quan đến vụ đánh bom trên. 

Cảnh sát phong tỏa hiện trường. 

Cũng trong ngày 18-2, một vụ đánh bom khác nhằm vào một đoàn xe vận tải quân sự tại tỉnh Diyarbakir miền nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến 7 người thiệt mạng. Chưa nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Vụ đánh bom đêm 18-2 khiến 28 người thiệt mạng hơn 60 người bị thương.

Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom trên cả nước, thậm chí cả hai thành phố lớn Istanbul và Ankara khiến rất nhiều người thiệt mạng mà mục tiêu thường là các đoàn xe hoặc địa điểm tập trung nhân viên an ninh.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.