Thổ Nhĩ Kỳ bắt 14 nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom

Thứ Năm, 18/02/2016, 21:50
14 nghi phạm ở 7 tỉnh khác nhau đã bị bắt vì liên quan đến vụ đánh bom xe ở thủ đô Ankara vào sáng 18-2 làm chết 28 người và 61 người khác bị thương.

Sau vụ tấn cống, ông Erdogan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhắc đến Đảng Công nhân Kurd (PKK) và Đảng Liên minh Dân chủ (PYD), hai tổ chức bị chính quyền Ankara liệt vào danh sách khủng bố.

Lãnh đạo PYD Salih Muslim vào sáng nay từ chối cáo buộc tổ chức chính trị của người Kurd gốc Syria có liên quan đến vụ tấn công.

Hiện trường vụ đánh bom Ankara.

“Tôi nghĩ công tác điều tra, bắt giữ sẽ không dừng ở 14 nghi phạm”, ông Erdogan nói trước báo giới, đồng thời cho biết thêm có sự móc nối trong và ngoài Thổ Nhĩ Kỳ đứng sau vụ tấn công đã bị phanh phui.

“Hoạt động này sẽ giúp cho những quốc gia bằng hữu của chúng ta trong cộng đồng quốc tế hiêu PYD và YPG có sự liên quan như thế nào”, ông Erdogan nhấn mạnh.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

YPG được biết đến là nhóm vũ trang trực thuộc PYD.

Tuy nhiên, Mỹ từ chối gọi PYD là một nhóm khủng bố vì tổ chức đang hợp tác với liên quân do Washington chỉ huy trong cuộc chiến chống tổ chức IS ở Syria. Lập trường trái ngược nhau về PYD đã trở thành mối bất đồng lớn trong quan hệ đồng minh Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ.

Trúc Phạm
.
.
.