Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hàng ngàn cảnh sát ủng hộ Giáo sĩ Gulen

Thứ Năm, 27/04/2017, 10:59
Ngày 27-4, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đã đình chỉ hàng ngàn cảnh sát trong cuộc đàn áp mới nhất trên khắp cả nước, chống lại những người ủng hộ Giáo sĩ Gulen.

Theo đó, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hơn 1.000 nghi phạm và đình chỉ hơn 9.100 cảnh sát, do nghi ngờ liên kết với tổ chức của giáo sĩ Gulen, người bị cáo buộc đứng đằng sau cuộc đảo chính bất thành tại nước này hồi tháng 7-2016. 

Giáo sĩ Gulen (trái) và Tổng thống Erdogan (phải). Ảnh: Internet. 

Được biết, làn sóng đàn áp diễn ra chủ yếu ở các thành phố lớn như Istanbul, Izmir, Konya... chỉ hơn 1 tuần sau khi Tổng thống Erdogan thành công trong cuộc trưng cầu dân ý tăng cường quyền lực hôm 16-4.  

Trước đó, khoảng 47.000 người Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bị bắt khẩn cấp sau cuộc đảo chính bất thành, gây ra nhiều tranh cãi với các quốc gia phương Tây. 

Người phát ngôn Liên minh châu Âu (EU) Maja Kocijancic cho hay, mọi người đều có quyền được xét xử công bằng và Thổ Nhĩ Kỳ cần tôn trọng "tiêu chuẩn và thực tiễn dân chủ tối cao".

Tuy nhiên, Tổng thống Erdogan đã nhiều lần phát biểu trước công chúng, rằng ông sẽ quyết tâm quét sạch "virus" của Gulen ra khỏi các cơ quan nhà nước của Thổ Nhĩ Kỳ.

L.B
.
.
.