Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ nhóm tội phạm Trung Quốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Bảy, 04/06/2016, 12:41

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã triệt phá một băng nhóm tội phạm lừa đảo do các đối tượng Đài Loan và Trung Quốc cầm đầu lấy trộm hàng triệu USD của hàng ngàn người dân ở huyện Urla, phía Tây tỉnh Izmir.

Băng nhóm có gần 80 đối tượng Đài Loan, Trung Quốc thuê những căn hộ cao cấp ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhắm mục tiêu lừa đảo vào chính đồng hương.

Chúng tự xưng với các nạn nhân là nhân viên bưu chính trên điện thoại và thông báo rằng họ đang nợ thuế. Ngoài ra, chúng cũng giả dạng cảnh sát để dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo. Sau mỗi phi vụ, bọn tội phạm chuyển vào tài khoản ở nước ngoài để tránh bị  bắt.

Sau 1 thời gian bí mật theo dõi, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt hơn 80 đối tượng phạm tội lừa đảo là người Đài Loan-Trung Quốc.

Nhóm nghi phạm cũng lập kế hoạch sao chép thẻ tín dụng bằng cách đặt máy photocopy ở trong những máy rút tiền tự động (ATM).

Sau 1 thời gian bí mật theo dõi bằng máy bay không người lái, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ xác minh được “hang ổ” của nhóm tội phạm .

Cảnh sát cho biết, có hàng chục đối tượng lẩn trốn bên trong một ngôi nhà có tường cách âm để tránh không bị nghe lén điện thoại từ bên ngoài.

50 sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện 1 vụ đột kích vào ngôi nhà cùng với những biện pháp an ninh cứng rắn, kết quả, 82 nghi phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản là người Đài Loan, Trung Quốc bị bắt. Hàng chục điện thoại di động, máy tính xách tay, máy vi tính để bàn, simcard điện thoại và thông tin xác minh danh tính 7.000 người Đài Loan và Trung Quốc bị tịch thu trong vụ đột kích.

Thông tin về hoạt động truy quét tội phạm được chia sẻ với Cảnh sát Quốc tế (Interpol), trong khi Sở cảnh sát Izmir nhận được thư khen và lời cám ơn từ Tổng lãnh sự Trung Quốc.

Phạm Trúc
.
.
.