Nhóm tội phạm có quan hệ với IS vượt ngục, Thổ Nhĩ Kỳ báo động “đỏ”

Thứ Tư, 11/05/2016, 15:02
Có 5 phạm nhân bị tình nghi là thành viên tổ chức khủng bố IS đã trốn khỏi một nhà tù ở huyện Kocaeli, tỉnh Marmara của Thổ Nhĩ Kỳ...

Nhóm nghi phạm gồm Gokhan Bulut, Irfan Yildiz, Rasit Karadag, Serdar Saricam và Duran Coban, bị bắt vào năm 2015 khi Thổ Nhĩ Kỳ trấn áp các tổ chức tội phạm đã trốn khỏi Trại giam Koaeli vào ngày 3-5, báo Hurriyet đưa tin chiều 11-5.

Trại giam Kocaeli nơi xảy ra vụ vượt ngục táo tợn.

3 trong 5 đối tượng nam sau đó bị bắt giữ, tuy nhiên chưa có nguồn tin chỉ ra họ có mối quan hệ với IS. Các nghi phạm bị bắt vì “buôn lậu súng quy mô lớn”, tuy nhiên họ bị xét xử là thành viên IS.

5 phạm nhân, chịu án trong một nhà tù chật hẹp đã được chuyển đến một nhà tù mới rộng rãi hơn, sau đó cả nhóm được áp giải đến trại giam Kocaeli. Cơ quan cảnh sát cảnh báo các nhà chức trách cần thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết và nhấn mạnh tù nhân bị nghi có mối quan hệ với IS.

Sau đó, quản lý trại giam quyết định chuyển phạm nhân trở lại một trại giam khép kín, nhưng quá muộn. 5 tù nhân đã vượt ngục vào ngày 3-5. Các cơ quan an ninh đã ban hành lệnh truy nã toàn quốc để bắt giữ nhóm tù nhân vượt ngục. 1 nghi phạm được xác minh danh tính là Hasan Y, bị tố cáo hỗ trợ đồng bọn vượt ngục.

Hiện cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục điều tra vụ án.

Toại Khanh
.
.
.