Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống cảnh báo về nguy cơ đảo chính mới

Chủ Nhật, 07/08/2016, 14:32
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm 7-8 cho biết, ông không tin là cuộc đảo chính bất thành hôm 15-7 đã chấm dứt. Tuy vậy, để đề phòng những chuyện xấu nhất có thể xảy ra, ông sẽ từng bước thực hiện các biện pháp thắt chặt và vô hiệu hóa tổ chức FETO của Giáo sĩ Fethullah Gulen.

 

Phát biểu trước báo giới tại tòa nhà Huber ở Istanbul, ông Tayyip Erdogan nói: “Tôi không tin rằng những kẻ đó sẽ chịu yên trước thất bại này. Chúng ta phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để đối phó với tình hình xấu có thể xảy ra”. Đồng thời, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng không ngần ngại tiết lộ chi tiết về việc ông đã làm thế nào để có thể hạ cánh an toàn ở sân bay Ataturk vào ngày xảy ra đảo chính.

Theo đó, sau khi rời khu nghỉ dưỡng Marmaris, chiếc máy bay chở ông Tayyip Erdgoan đã bị một máy bay chiến đấu của lực lượng đảo chính theo sát đến tận Istanbul. Số phận đã mỉm cười với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khi chiếc máy bay chiến đấu đó thất bại trong việc thả bom và bắn tên lửa về phía máy bay chở ông Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan còn khẳng định sẽ truy đuổi Giáo sĩ Fethullah Gulen đến cùng. ảnh: DHA

Trong lúc đó, những kẻ đảo chính cũng đã thả 12 lần bom xuống sân bay không quân Akinci ở thủ đô Ankara. Chưa hết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ còn cho rằng, trước nay, chính phủ đã quá nương tay với FETO nhưng từ bây giờ, mọi chuyện đều đã thay đổi.

Ông Tayyip Erdogan còn khẳng định sẽ truy đuổi Giáo sĩ Fethullah Gulen cho đến khi nào bắt sống được ông này, đưa về nước để đem ra xét xử trước tòa án với tội danh phản quốc.

Anh Tuấn (Theo Hurriyetdailynews)
.
.
.