Thổ Nhĩ Kỳ: Lại đánh bom tự sát, hơn 40 ngươi thương vong

Thứ Năm, 14/01/2016, 10:29
Ngày 14-1, một vụ đánh bom xe tự sát vào trụ sở cảnh sát tại quận Cinar, tỉnh Diyarbakir phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 36 người bị thương.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, chiếc xe bom phát nổ ngay lối vào của tòa nhà, sức nổ mạnh đến mức khiến các tòa nhà lân cận cũng chịu thiệt hại. Đây là một vụ tấn công kép bởi sau đó những kẻ tấn công còn bắn tên lửa vào tòa nhà bị đánh bom.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Al Jazeera.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có một phụ nữ và một bé gái. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát.

Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công tuy nhiên nghi ngờ cao nhất thuộc về tổ chức Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Chính PKK được cho là tác giả vụ đánh bom khiến 16 binh sĩ thiệt mạng và sau đó cuộc phục kích giết chết 14 sĩ quan cảnh sát tại phía đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ đánh bom xảy ra tại đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: BBC.

Thỏa thuận ngừng bắn lịch sử giữa Ankara và PKK đã sụp đổ vào tháng 7-2015. Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã cho máy bay ném bom các căn cứ của PKK tại miền bắc Iraq, PKK đáp trả bằng các cuộc tấn công vào lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Bình Nguyễn (theo BBC)
.
.
.