754 người bị bắt vì tham gia đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Bảy, 16/07/2016, 13:26

Bạo lực vẫn đang tiếp diễn ở thành phố Istanbul và thủ đô Ankara. 60 người đã thiệt mạng và 754 người bị bắt giữ vì tham gia đảo chính.


Hãng thông tấn Anadolu dẫn lời một quan chức cấp cao trong Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, 754 người đã bị bắt giữ vì tham gia đảo chính, trong đó 5/6 người là binh sĩ trong quân đội. 

Đó là chưa kể đến con số 34 sĩ quan cấp cao trong quân đội (gồm 29 Đại tá và 5 Tướng) bị đình chỉ công tác vì liên quan đến cuộc đảo chính này.

 Đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 42 người, trong đó phần lớn là sĩ quan cảnh sát đã bị giết tại thủ đô Ankara trong các cuộc đấu súng giữa quân đội và cảnh sát và trong vụ tấn công trụ sở Quốc hội. 

Gần 20 người khác thiệt mạng tại thành phố Istanbul, trong các cuộc đụng độ trên đường phố. Hơn 1.000 người khác đang được điều trị tại bệnh viện vì những vết thương khác nhau.

Hãng tin Reuters thì cho biết, Tổng thống Tayyip Erdogan đang trên đường trở về Ankara sau khi nhận được sự ủng hộ của hàng ngàn người dân ở thành phố Istanbul. 
Người dân thể hiện sự ủng hộ với chính phủ dân bầu ở Thổ Nhĩ Kỳ. ảnh: Reuters

Trong khi đó, các nguồn tin khác khẳng định, tiếng súng đạn đã thưa dần ở trung tâm thủ đô Ankara, nhất là khu vực quanh dinh Tổng thống và trụ sở Quốc hội. 

Lực lượng quân đội thân chính phủ cũng đã kiểm soát hầu hết các sở chỉ huy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

CHu Nguyễn
.
.
.